Chi tiết bài viết

Bật mí mẹo vệ sinh nội thất đồ gỗ hiệu quả không phải ai cũng biết!

 

Nội thất đồ gỗ gần như không bị “ lỗi mốt” theo thời đại bởi sự sang trọng, quý phái và bền bỉ theo thời gian. Đồ gỗ, đặc biệt những vật dụng làm bằng gỗ tự nhiên có giá khá cao, vì vậy cần phải vệ sinh thường xuyên để sản phẩm được lâu bền. Vệ sinh nội thất đồ gỗ như thế nào là đúng cách? Các mẹo vệ sinh nội thất đồ gỗ hiệu quả nhất? Bạn đã biết chưa? Cùng nội thất Thành Thắng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Mẹo vệ sinh đồ gỗ trong nhà trở nên sáng bóng

Để đồ gỗ trông mới hơn ngoài các loại nước xịt chuyên dụng bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu hữu ích sau đây: Bạn trộn dầu ô liu với giấm trắng tỷ lệ 4:1 và đổ vào chai xịt. Hãy xịt dung dịch vào tạo lên một miếng vải mềm sau đó lau trên bề mặt gỗ. Sau 2 -3 lần lau độ bóng của gỗ sẽ được khôi phục trở lại như mới.

Mẹo để tẩy vết nước ố, vết ố vàng trên đồ gỗ

Các vết bẩn trên đồ gỗ nếu không vệ sinh ngay sẽ bị khô và khó lau chùi. Bạn hãy áp dụng một trong các cách sau để đánh bay vết bẩn cứng đầu:

  • Cách 1: Dùng vải ướt che lên phía trên vết nước ố, sau đó bạn dùng bàn là là vài lần phía trên mặt khăn ướt. Vết bẩn nóng lên sẽ bốc hơi và biến mất. Bạn lấy khăn ướt lau lại thêm một lần là sạch.

  • Cách 2: Dùng bia uống để tẩy vết bẩn: Bạn dùng một tấm vải mềm thấm bia hay dầu paraffin chà lên mặt đồ gỗ để làm sạch.

  • Cách 3: Dùng kem đánh răng để lau: Cách này đơn giản và sẽ cải thiện vết ố vàng đáng kể, tuy nhiên không nên dùng sức quá mạnh, tránh làm hỏng lớp bóng của sơn bên ngoài gỗ.

Mẹo tẩy những vết bẩn do ruồi, côn trùng gây ra

Gợi ý đơn giản cho bạn là dùng một ít bột mì, bột gạo và dầu ăn, pha theo tỉ lệ 1:1:1 sau đó trộn đều, đánh cho thật quánh đặc. Sau đó thoa lên các vết bẩn và lau lại với nước sạch. Kể cả đối với trường hợp côn trùng bám lâu thì cách làm này vẫn mang lại hiệu quả cao.

Mẹo xóa các vết xước trên đồ gỗ

Dù có giữ gìn tốt đến mấy thì sau một thời gian sử dụng bạn cũng vô tình làm cho bề mặt đồ gỗ, đặc biệt là bàn ghế gỗ có những vết xước. Đối với những vết xước nhỏ bạn có thể cải thiện bằng các cách sau:

  • Cách 1: Bạn trộn giấm và dầu ô liu, với tỷ lệ ngang nhau. Sau đó xoa lên những vết xước. Cách làm này giúp làm mờ các vết xước, làm cho đồ gỗ trông mới hơn.

  • Cách 2: Hãy sử dụng bã cà phê, dùng bông nhúng vào bã rồi bôi lên vết xước, sau đó lau lại bằng giẻ khô. Tuy nhiên cách này chỉ nên áp dụng cho những loại đồ gỗ có màu tối.

  • Cách 3: Bạn sử dụng bút màu( sử dụng loại bút không xóa được) có trùng màu gỗ tô lên vết xước, rồi bôi một lớp dầu bóng hoặc sơn móng tay lên phía trên.

  • Cách 4: Với các vết xước nhỏ ở chân đồ gỗ hãy sử dụng xi đánh giày để cải thiện.

Mẹo tẩy bay mùi sơn

Đồ gỗ mới có mùi sơn khá khó chịu, có thể cải thiện mùi bằng cách: Đem sữa bò đun sôi sau đó đổ vào bát, đĩa, cho vào ngăn tủ mới quét sơn và đóng kín cánh cửa tủ, phía dưới tủ giường lại. Sau 5 tiếng đồng hồ lấy ra, mùi sơn sẽ biến mất.

Mẹo xóa các vết cháy trên bề mặt sơn đồ gỗ

Nếu đầu thuốc lá, tàn thuốc không may bị rơi lên bàn, để lại vết cháy. Bạn có thể xử lý bằng cách quấn một lớp vải sợi mịn cứng vào đầu que tăm( que đũa), lau nhẹ tay vào vết cháy. Và sau đó bôi lên lớp cháy một lớp nến mỏng. 

Mẹo xử lý vết nóng rộp trên đồ gỗ

Đối với vết rộp nhỏ bạn chỉ cần dùng tấm vải mềm thấm dầu hỏa, cồn hoặc là nước chè lau vết rộp sẽ phẳng xuống, biến mất.

Đối với vết rộp to, bạn dùng khăn mềm thấm nước rồi vắt khô sau đó nhỏ vào khăn một ít dung dịch amoniac. Bạn dùng tay vò khăn mặt cho amoniac trong khăn thấm ra tay rồi sau đó dùng tay đập nhau vào vết rộp và dùng 1 lớp nến bôi lên trên là xong. 

==========================

Mong là những mẹo vệ sinh nội thất đồ gỗ mà nội thất Thành Thắng vừa cung cấp sẽ giúp cho quý khách có thể làm sạch và mới những sản phẩm nội thất đồ gỗ trong nhà một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. 

Nếu mọi người còn thắc mắc gì về các mẹo vệ sinh đồ gỗ hoặc cần được tư vấn thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

 

Bài viết khác

chung-nhan-chat-luong

Chứng Nhận Chất Lượng

Các sản phẩm đều được chúng tôi tự chụp Hàng đẹp giống hình...

ship-toan-quoc

Ship Toàn Quốc

Ship COD toàn TP HCM - Ship hàng nha chóng đến mọi tỉnh thành

gia-ca-hop-ly

Giá cả hợp lý

Cam kết giá sản phẩm luôn đúng với chất sản phẩm